Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp “đỉnh cao” cho mọi thương hiệu mà bạn nên biết

Bán hàng trực tiếp là hình thức vô cùng quen thuộc với chúng ta, dù là trên cương vị của người bán hay người mua. Chính vì sự phổ biến của loại hình thức này mà một thuật ngữ mang tên Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp được ra đời cũng là vì lẽ đó. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá về Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp và những vấn đề quanh nó!

Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp là gì và bán hàng trực tiếp hoạt động theo những hình thức nào?

Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp (hay Direct Sales) được hiểu là quá trình cung cấp hàng hóa trực tiếp cho khách hàng mà không thông qua bất kỳ không trung gian nào. Đồng thời nó cũng là quá trình tương tác, giao tiếp trực tiếp giữa người bán và người mua trong môi trường kinh doanh bán lẻ.

Để đạt được doanh thu cao, buộc các thương hiệu phải vạch ra cho nhãn hàng của mình một chiến lược marketing bán hàng trực tiếp bài bản và quy củ. Bởi lẽ bán hàng trực tiếp là một trong những hình thức xúc tiến hiệu quả về cả nhiệm vụ trọng tâm xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp củng cố niềm tin và thế mạnh thương hiệu có hiệu quả đòi hỏi khả năng truyền tải một định vị, một thông điệp rõ ràng và hấp dẫn cũng như khả năng thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ cho thông điệp qua các Chiến lược Digital Marketing và chiến lược quảng bá offline. Bán hàng trực tiếp cho thể diễn ra trong nhiều môi trường khác nhau, ví dụ như tại các địa điểm bán lẻ, cơ quan, nhà riêng của khách hàng,… 

Bán hàng trực tiếp hoạt động theo những hình thức nào?

Thương hiệu có thể thông qua rất nhiều kênh để tiếp cận khách hàng như: điện thoại trực tiếp (telesales), tư vấn (consultant), website, tin nhắn quảng cáo (SMS), email marketing hay bán hàng qua thư (mail order, gửi catalogue sản phẩm đến trực tiếp địa chỉ nhà của Khách hàng) vốn rất được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ từ hơn 20 năm về trước ở các nước phương Tây.

Ưu điểm chính và lớn nhất của bán hàng trực tiếp đó là mức độ tiết kiệm chi phí. So với một mức đầu tư đáng kể và thậm chí lớn như chi phí nhượng quyền thương mại (franchise) hay phí mặt bằng, xây dựng và đầu tư 1 cửa hàng và các chi phí cố định liên quan của hình thức bán hàng truyền thống thì đối với bán hàng trực tiếp, những chi phí kia gần như là không có, mà chỉ có những chi phí nhân lực (chuyên viên tư vấn bán hàng) và những chi phí thu thập dữ liệu cá nhân khách hàng.

Cách bước để xây dựng một chiến lược marketing bán hàng trực tiếp “đỉnh cao”

Xác định mục tiêu của thương hiệu

Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp cho phép thương hiệu cung cấp thông tin về xu hướng, đặc điểm của thị trường theo những mẫu ý kiến của khách hàng phản hồi về sản phẩm của họ. Phân tích phản ứng của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt thị trường tốt hơn và định vị khách hàng mục tiêu chính xác nhất. Từ những ý kiến đóng góp, nhu cầu mong muốn của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được các yếu tố, động cơ thúc đẩy việc mua và tiêu thụ hàng hóa của khách hàng tiềm năng.

Xây dựng data khách hàng

Để có được một chiến lược marketing hiệu quả thì ta cần xây dựng được nguồn data. Đây chính là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của chiến lược này. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp, bán data cho cách doanh nghiệp đi theo chiến lược marketing trực tiếp. Tuy nhiên, độ tin cậy và chính xác của nguồn data được rao bán này rất có kiểm chứng nên có thể dẫn đến phản tác dụng, đem lại những kết quả xấu.

Lựa chọn công cụ thực hiện marketing trực tiếp

Để đạt được thành công, bạn cần biết cách lựa chọn công cụ thực hiện marketing trực tiếp đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo một số cách như gọi điện trực tiếp, email đến khách hàng, phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp, quảng cáo tại điểm bán,… 

Đơn vị chuyên cung cấp chiến lược marketing bán hàng trực tiếp tại Hà Nội – IC MEDIA

Công ty TNHH truyền thông và dịch vụ công nghệ IC Media là một trong những đơn vị cung cấp Dịch vụ truyền thông online hiệu quả uy tín nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Đội ngũ IC Media đã từng thực hiện hàng trăm dự án marketing online thành công cho các doanh nghiệp lĩnh vực làm đẹp, spa, bất động sản, thời trang, nha khoa, nhà hàng,…

Đến với IC Media bạn sẽ có được sự chuyên nghiệp, uy tín, tốc độ, bảo mật, năng động, trách nhiệm, hiệu quả và tiết kiệm. Điều ấn tượng hơn cả ở IC Media là tính minh bạch trong chi tiêu và hiệu quả công việc. Đây chính là ưu điểm khiến cho khách hàng nào đến với IC Media cũng dần trở thành khách hàng lâu năm. Quy trình trước khi bắt tay vào một dự án mới của IC Media luôn bao gồm việc lắng nghe khách hàng để tư vấn và định hướng kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất. Các chiến lược từ dài hạn đến ngắn hạn được lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Khách hàng được thông báo kết quả rõ ràng thông qua KPI hàng tháng, giúp việc theo dõi trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn. Đó chính là điểm hút khách trong hoạt động của agency truyền thông uy tín này.

Nếu Quý khách đang tìm một đơn vị agency quảng cáo cho doanh nghiệp của mình vui lòng liên hệ trực tiếp với IC Media để nhận báo giá và tư vấn chi tiết hơn.

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm