Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp “đỉnh cao” cho mọi thương hiệu mà bạn nên biết
Bán hàng trực tiếp là hình thức vô cùng quen thuộc với chúng ta, dù là trên cương vị của người bán hay người mua. Chính vì sự phổ biến của loại hình thức này mà một thuật ngữ mang tên Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp được ra đời cũng là vì lẽ đó. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá về Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp và những vấn đề quanh nó!
Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp là gì và bán hàng trực tiếp hoạt động theo những hình thức nào?
Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp là gì?
Bán hàng trực tiếp (hay Direct Sales) được hiểu là quá trình cung cấp hàng hóa trực tiếp cho khách hàng mà không thông qua bất kỳ không trung gian nào. Đồng thời nó cũng là quá trình tương tác, giao tiếp trực tiếp giữa người bán và người mua trong môi trường kinh doanh bán lẻ.
Để đạt được doanh thu cao, buộc các thương hiệu phải vạch ra cho nhãn hàng của mình một chiến lược marketing bán hàng trực tiếp bài bản và quy củ. Bởi lẽ bán hàng trực tiếp là một trong những hình thức xúc tiến hiệu quả về cả nhiệm vụ trọng tâm xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp củng cố niềm tin và thế mạnh thương hiệu có hiệu quả đòi hỏi khả năng truyền tải một định vị, một thông điệp rõ ràng và hấp dẫn cũng như khả năng thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ cho thông điệp qua các Chiến lược Digital Marketing và chiến lược quảng bá offline. Bán hàng trực tiếp cho thể diễn ra trong nhiều môi trường khác nhau, ví dụ như tại các địa điểm bán lẻ, cơ quan, nhà riêng của khách hàng,…
Bán hàng trực tiếp hoạt động theo những hình thức nào?
Thương hiệu có thể thông qua rất nhiều kênh để tiếp cận khách hàng như: điện thoại trực tiếp (telesales), tư vấn (consultant), website, tin nhắn quảng cáo (SMS), email marketing hay bán hàng qua thư (mail order, gửi catalogue sản phẩm đến trực tiếp địa chỉ nhà của Khách hàng) vốn rất được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ từ hơn 20 năm về trước ở các nước phương Tây.
Ưu điểm chính và lớn nhất của bán hàng trực tiếp đó là mức độ tiết kiệm chi phí. So với một mức đầu tư đáng kể và thậm chí lớn như chi phí nhượng quyền thương mại (franchise) hay phí mặt bằng, xây dựng và đầu tư 1 cửa hàng và các chi phí cố định liên quan của hình thức bán hàng truyền thống thì đối với bán hàng trực tiếp, những chi phí kia gần như là không có, mà chỉ có những chi phí nhân lực (chuyên viên tư vấn bán hàng) và những chi phí thu thập dữ liệu cá nhân khách hàng.
Cách bước để xây dựng một chiến lược marketing bán hàng trực tiếp “đỉnh cao”
Xác định mục tiêu của thương hiệu
Chiến lược marketing bán hàng trực tiếp cho phép thương hiệu cung cấp thông tin về xu hướng, đặc điểm của thị trường theo những mẫu ý kiến của khách hàng phản hồi về sản phẩm của họ. Phân tích phản ứng của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt thị trường tốt hơn và định vị khách hàng mục tiêu chính xác nhất. Từ những ý kiến đóng góp, nhu cầu mong muốn của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được các yếu tố, động cơ thúc đẩy việc mua và tiêu thụ hàng hóa của khách hàng tiềm năng.
Xây dựng data khách hàng
Để có được một chiến lược marketing hiệu quả thì ta cần xây dựng được nguồn data. Đây chính là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của chiến lược này. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp, bán data cho cách doanh nghiệp đi theo chiến lược marketing trực tiếp. Tuy nhiên, độ tin cậy và chính xác của nguồn data được rao bán này rất có kiểm chứng nên có thể dẫn đến phản tác dụng, đem lại những kết quả xấu.
Lựa chọn công cụ thực hiện marketing trực tiếp
Để đạt được thành công, bạn cần biết cách lựa chọn công cụ thực hiện marketing trực tiếp đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo một số cách như gọi điện trực tiếp, email đến khách hàng, phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp, quảng cáo tại điểm bán,…
Đơn vị chuyên cung cấp chiến lược marketing bán hàng trực tiếp tại Hà Nội – IC MEDIA
Công ty TNHH truyền thông và dịch vụ công nghệ IC Media là một trong những đơn vị cung cấp Dịch vụ truyền thông online hiệu quả uy tín nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Đội ngũ IC Media đã từng thực hiện hàng trăm dự án marketing online thành công cho các doanh nghiệp lĩnh vực làm đẹp, spa, bất động sản, thời trang, nha khoa, nhà hàng,…
Đến với IC Media bạn sẽ có được sự chuyên nghiệp, uy tín, tốc độ, bảo mật, năng động, trách nhiệm, hiệu quả và tiết kiệm. Điều ấn tượng hơn cả ở IC Media là tính minh bạch trong chi tiêu và hiệu quả công việc. Đây chính là ưu điểm khiến cho khách hàng nào đến với IC Media cũng dần trở thành khách hàng lâu năm. Quy trình trước khi bắt tay vào một dự án mới của IC Media luôn bao gồm việc lắng nghe khách hàng để tư vấn và định hướng kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất. Các chiến lược từ dài hạn đến ngắn hạn được lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Khách hàng được thông báo kết quả rõ ràng thông qua KPI hàng tháng, giúp việc theo dõi trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn. Đó chính là điểm hút khách trong hoạt động của agency truyền thông uy tín này.
Nếu Quý khách đang tìm một đơn vị agency quảng cáo cho doanh nghiệp của mình vui lòng liên hệ trực tiếp với IC Media để nhận báo giá và tư vấn chi tiết hơn.
IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp
Hotline: 0383.880.969
Email: tuvan.icmedia@gmail.com
Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
Website: icmedia.vn
Bài viết liên quan
Tại sao bạn nên chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting website đáng tin cậy?
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ Hosting website đáng tin cậy, IC Media là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn. IC Media là một nhà cung cấp dịch vụ hosting website chuyên nghiệp, cung cấp nhiều gói dịch vụ với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Hosting website […]
IC Media – Công ty truyền thông trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam
IC Media là một Công ty truyền thông trực tuyến chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp truyền thông kỹ thuật số tối ưu cho doanh nghiệp và tổ chức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, IC Media đã tạo ra những giải pháp truyền thông hiệu quả cho hàng trăm […]
Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ với chiến lược marketing đỉnh cao
Chiến lược marketing đỉnh cao là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển một thương hiệu thành công. Nó không chỉ đòi hỏi sự tập trung và quyết định của nhà quản lý marketing, mà còn yêu cầu một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường […]
Các Chiến Lược Marketing Là Gì Và Cách Áp Dụng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Marketing là một lĩnh vực quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Để giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong thị trường cạnh tranh, […]
Thiết kế website WordPress giá rẻ chuẩn SEO: Những yếu tố quan trọng cần lưu ý
Thiết kế web WordPress giá rẻ là một trong những lựa chọn phổ biến và hợp lý cho các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến hoặc cá nhân muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một đối tác thiết kế web WordPress […]