Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả
Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing qua bài viết dưới đây nhé!
Chiến lược digital marketing là gì?
Chiến lược digital marketing là một chuỗi các hoạt động được diễn ra trên các kênh tiếp thị trực tuyến. Chiến lược tiếp thị trực tuyến, cách làm marketing online hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp vừa truyền tải được thông tin về doanh nghiệp, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng, vừa đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra. Cụ thể, chiến lược giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập website và đưa hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện nhiều hơn trong tầm mắt khách hàng.
Vì sao cần xây dựng chiến lược digital marketing phù hợp?
Thời kỳ công nghệ số như hiện nay, digital marketing ngày càng được chú trọng bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, phủ sóng thương hiệu, tạo uy tín và tăng lợi nhuận. Nên các doanh nghiệp cần triển khai xây dựng chiến lược digital marketing vì một số yếu tố mang lại, bao gồm:
Hiệu quả vượt trội: Dựa vào tốc độ lan tỏa của internet, digital marketing không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi quảng cáo mà có thể tiếp cận khách hàng 24/24, phủ sóng thương hiệu mọi nơi, từ đó nâng cao hiệu quả vượt trội về doanh thu.
Xác định rõ phân khúc khách hàng: Digital Marketing bao gồm rất nhiều công cụ như Website, Email Marketing, Social Media Marketing, Mobile Marketing, SMS… và mỗi loại hình sẽ có đặc tính riêng, phù hợp với từng phân khúc, hành vi của khách hàng, do đó, nó sẽ giúp tiếp cận tối đa lượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới theo từng phân khúc rõ ràng.
Tính tương tác cao: Chiến lược digital Marketing tốt sẽ tạo được tính tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ những phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được mình cần cải thiện và khắc phục những vấn đề gì nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng, kết quả cuối cùng doanh thu sẽ được gia tăng và doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng.
Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả
Khi bạn xây dựng được một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thì việc tiếp cận được khách hàng, gia tăng doanh số và quảng bá cho thương hiệu đã không còn xa nữa. Hãy tìm hiểu 7 bước để xây dựng chiến lược Digital Marketing dưới đây:
Phân tích tình hình doanh nghiệp và khách hàng
Trước khi quyết định đưa ra bất kỳ một chiến lược nào, điều đầu tiên bạn cần làm là đánh giá lại tình hình và tiềm lực của doanh nghiệp để đưa ra một chiến lược digital marketing phù hợp nhất. Cùng với đó bạn cần phải tìm hiểu thật rõ về thị trường ngành, thị trường trong khu vực mà bạn đang kinh doanh như thế nào, có điểm nào thuận lợi hay không thuận lợi cho việc bạn tiếp cận khách hàng thông qua Internet.
Xác định mục tiêu và công cụ Digital marketing hiệu quả
Khi thiết lập mục tiêu Digital Marketing bạn cần xem xét mức độ cần thiết của từng phương pháp. Mô hình SMART đóng vai trò như là một chuyên gia giúp cho doanh nghiệp kiểm tra cho mình những phương pháp hiệu quả. Mô hình SMART được giải thích cụ thể như sau:
- S – Specific: Mục tiêu cần có độ chi tiết, cụ thể và dễ hiểu.
- M – Measurable: Mục tiêu bắt buộc phải đo lường được.
- A – Actionable: Thể hiện tính khả thi của mục tiêu trong thực tế.
- R – Relevant: Sự liên quan trong mục tiêu.
- T – Time-Bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu được đề ra.
Với phương pháp này, bạn sẽ có khái nhìn chung nhất, nhận định được tính hiệu quả của chiến dịch, nếu chưa, có thể nhanh chóng thay đổi phương pháp triển khai để đạt được kết quả tốt nhất.
Xác định những công cụ Digital mà bạn cần
Sau khi tính toán được tính khả quan của chiến lược sắp tới, điều bạn cần chuẩn bị tiếp theo là phân tích các công cụ cần sử dụng trên kênh marketing sẽ triển khai, ví dụ sử dụng SEO website để tạo độ phủ, uy tín cho thương hiệu, Email marketing cho khách hàng cũ, khách hàng mục tiêu, seeding Facebook tạo viral cho thương hiệu, quảng cáo Youtube tiếp cận gần hơn với khách hàng,…Tùy vào mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được, bạn hãy xem xét các công cụ đáp ứng yêu cầu đó, việc dùng chính xác công cụ sẽ giúp chiến lược trở nên tối ưu hơn.
Kiểm tra và lên kế hoạch cho phương tiện truyền thông sẵn có
Tâm điểm của một chiến lược Digital Marketing chính là hình thức và nội dung. Do đó, bạn cần tạo ra nội dung phù hợp, giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng, từ đó, đem đến sự tương tác nhiều hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng, đây là yếu tố giúp nâng cao hình ảnh, uy tín cho thương hiệu. Vì lẽ đó, bạn cần lên một chiến lược về nội dung, trong đó cần phác thảo các chủ đề, hình ảnh, mục tiêu, định dạng, kênh quảng cáo, mức độ ưu tiên và lý do sử dụng. Ngoài ra, có thể phân loại các kênh digital marketing theo phương tiện truyền thông sở hữu, phương tiện truyền thông kiếm được và phương tiện truyền thông trả tiền.
Kiểm tra và lập kế hoạch chiến dịch truyền thông kiếm được
Đánh giá phương tiện truyền thông kiếm được trước đây của bạn so với mục tiêu hiện tại của bạn có thể giúp bạn xác định được nơi tập trung thời gian. Xem nơi lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu và xếp hạng từng nguồn phương tiện kiếm được từ hiệu quả nhất đến kém hiệu quả nhất.
Kiểm tra và đánh giá chiến lược
Bước cuối cùng của việc xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả là kiểm tra và đánh giá. Và một chiến lược nào muốn để thành công cũng cần phải kiểm tra đánh giá và sửa chữa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đặt ra.
Nhiệm vụ cốt lõi của chiến lược Digital Marketing chính là tăng nhận diện thương hiệu và kiếm được contacts từ khách hàng để chuyển thành doanh thu thực tế. Để có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch bạn có thể chia nhỏ ra thành từng yếu tố như: số mẫu về thực tế, kết quả chuyển đổi, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hay lượng theo dõi trên mạng xã hội,…
Phối hợp tất cả lại với nhau
Sau tất cả, bạn cần biết cách kết hợp những điều trên để có một chiến lược chặt chẽ, việc này sẽ là điều kiện giúp bạn vạch ra các hoạt động, công việc cần thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra, từ đó giúp quá trình triển khai trở nên nhất quán.
IC Media – dịch vụ digital marketing trọn gói uy tín
IC Media là công ty truyền thông online trọn gói, có đội ngũ nhân sự tài năng, nhiệt huyết, đã từng thực hiện hàng trăm dự án digital marketing trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ, nha khoa, giáo dục, nhà hàng,….Ở IC Media digital marketing trọn gói bạn sẽ được:
- Tư vấn và lập chiến lược marketing online phù hợp với tình hình thị trường và thế mạnh của doanh nghiệp
- Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng, chạm trúng vào tâm lý khách hàng (Content Marketing). Cam kết các nội dung được tối ưu chuẩn SEO 100%.
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp
- Triển khai xây dựng, quản trị nội dung website và marketing online thông qua website của doanh nghiệp
- Quản trị và phát triển fanpage Facebook của doanh nghiệp, khai thác thêm các kênh Social Media khác như TikTok, YouTube, Twitter, Linked In,…
- Tư vấn và setup chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google để lan tỏa thương hiệu đến khách hàng
Ngoài dịch vụ marketing online trọn gói, IC Media cũng cung cấp một số dịch vụ khác dành cho khách hàng có nhu cầu như:
- Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp
- Dịch vụ xây dựng và phát triển kênh TikTok
- Dịch vụ hosting website giá rẻ, không giới hạn băng thông
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đạt được kết quả đặc biệt cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn!
IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp
Hotline: 0383.880.969
Email: tuvan.icmedia@gmail.com
Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
Website: icmedia.vn
Bài viết liên quan
Thiết kế website WordPress giá rẻ chuẩn SEO: Những yếu tố quan trọng cần lưu ý
Thiết kế web WordPress giá rẻ là một trong những lựa chọn phổ biến và hợp lý cho các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến hoặc cá nhân muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một đối tác thiết kế web WordPress […]
Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả
Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]
Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng Chiến lược Marketing hiệu quả.
Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau. Vậy làm thế […]
Các yếu tố quan trọng để thiết kế web giới thiệu công ty hiệu quả nhất
Thiết kế web giới thiệu công ty là một công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động của công ty đến khách hàng tiềm năng. Một trang web được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp không chỉ tạo ấn tượng đầu tiên tốt với khách hàng, mà còn […]
Marketing online cho quán cà phê: Thúc đẩy kinh doanh bằng chiến lược số hóa của IC Media
Áp dụng Marketing online cho quán cà phê trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng thường xuyên tìm kiếm địa điểm quán cà phê trực tuyến, và do đó, sự hiện diện của bạn trên internet trở nên quyết định đến thành công kinh doanh. Với chiến lược marketing online đa dạng […]