Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing qua bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược digital marketing là gì?

Chiến lược digital marketing là một chuỗi các hoạt động được diễn ra trên các kênh tiếp thị trực tuyến. Chiến lược tiếp thị trực tuyến, cách làm marketing online hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp vừa truyền tải được thông tin về doanh nghiệp, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng, vừa đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra. Cụ thể, chiến lược giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập website và đưa hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện nhiều hơn trong tầm mắt khách hàng.

Vì sao cần xây dựng chiến lược digital marketing phù hợp?

Thời kỳ công nghệ số như hiện nay, digital marketing ngày càng được chú trọng bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, phủ sóng thương hiệu, tạo uy tín và tăng lợi nhuận. Nên các doanh nghiệp cần triển khai xây dựng chiến lược digital marketing vì một số yếu tố mang lại, bao gồm:

Hiệu quả vượt trội: Dựa vào tốc độ lan tỏa của internet, digital marketing không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi quảng cáo mà có thể tiếp cận khách hàng 24/24, phủ sóng thương hiệu mọi nơi, từ đó nâng cao hiệu quả vượt trội về doanh thu.

Xác định rõ phân khúc khách hàng: Digital Marketing bao gồm rất nhiều công cụ như Website, Email Marketing, Social Media Marketing, Mobile Marketing, SMS… và mỗi loại hình sẽ có đặc tính riêng, phù hợp với từng phân khúc, hành vi của khách hàng, do đó, nó sẽ giúp tiếp cận tối đa lượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới theo từng phân khúc rõ ràng.

Tính tương tác cao: Chiến lược digital Marketing tốt sẽ tạo được tính tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ những phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được mình cần cải thiện và khắc phục những vấn đề gì nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng, kết quả cuối cùng doanh thu sẽ được gia tăng và doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng.

Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Khi bạn xây dựng được một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thì việc tiếp cận được khách hàng, gia tăng doanh số và quảng bá cho thương hiệu đã không còn xa nữa. Hãy tìm hiểu 7 bước để xây dựng chiến lược Digital Marketing dưới đây:

Phân tích tình hình doanh nghiệp và khách hàng

Trước khi quyết định đưa ra bất kỳ một chiến lược nào, điều đầu tiên bạn cần làm là đánh giá lại tình hình và tiềm lực của doanh nghiệp để đưa ra một chiến lược digital marketing phù hợp nhất. Cùng với đó bạn cần phải tìm hiểu thật rõ về thị trường ngành, thị trường trong khu vực mà bạn đang kinh doanh như thế nào, có điểm nào thuận lợi hay không thuận lợi cho việc bạn tiếp cận khách hàng thông qua Internet. 

Xác định mục tiêu và công cụ Digital marketing hiệu quả

Khi thiết lập mục tiêu Digital Marketing bạn cần xem xét mức độ cần thiết của từng phương pháp. Mô hình SMART đóng vai trò như là một chuyên gia giúp cho doanh nghiệp kiểm tra cho mình những phương pháp hiệu quả. Mô hình SMART được giải thích cụ thể như sau:

  • S – Specific: Mục tiêu cần có độ chi tiết, cụ thể và dễ hiểu.
  • M – Measurable: Mục tiêu bắt buộc phải đo lường được.
  • A – Actionable: Thể hiện tính khả thi của mục tiêu trong thực tế.
  • R – Relevant: Sự liên quan trong mục tiêu.
  • T – Time-Bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu được đề ra.

Với phương pháp này, bạn sẽ có khái nhìn chung nhất, nhận định được tính hiệu quả của chiến dịch, nếu chưa, có thể nhanh chóng thay đổi phương pháp triển khai để đạt được kết quả tốt nhất.

Xác định những công cụ Digital mà bạn cần

Sau khi tính toán được tính khả quan của chiến lược sắp tới, điều bạn cần chuẩn bị tiếp theo là phân tích các công cụ cần sử dụng trên kênh marketing sẽ triển khai, ví dụ sử dụng SEO website để tạo độ phủ, uy tín cho thương hiệu, Email marketing cho khách hàng cũ, khách hàng mục tiêu, seeding Facebook tạo viral cho thương hiệu, quảng cáo Youtube tiếp cận gần hơn với khách hàng,…Tùy vào mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được, bạn hãy xem xét các công cụ đáp ứng yêu cầu đó, việc dùng chính xác công cụ sẽ giúp chiến lược trở nên tối ưu hơn.

Kiểm tra và lên kế hoạch cho phương tiện truyền thông sẵn có

Tâm điểm của một chiến lược Digital Marketing chính là hình thức và nội dung. Do đó, bạn cần tạo ra nội dung phù hợp, giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng, từ đó, đem đến sự tương tác nhiều hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng, đây là yếu tố giúp nâng cao hình ảnh, uy tín cho thương hiệu. Vì lẽ đó, bạn cần lên một chiến lược về nội dung, trong đó cần phác thảo các chủ đề, hình ảnh, mục tiêu, định dạng, kênh quảng cáo, mức độ ưu tiên và lý do sử dụng. Ngoài ra, có thể phân loại các kênh digital marketing theo phương tiện truyền thông sở hữu, phương tiện truyền thông kiếm được và phương tiện truyền thông trả tiền.

Kiểm tra và lập kế hoạch chiến dịch truyền thông kiếm được

Đánh giá phương tiện truyền thông kiếm được trước đây của bạn so với mục tiêu hiện tại của bạn có thể giúp bạn xác định được nơi tập trung thời gian. Xem nơi lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu và xếp hạng từng nguồn phương tiện kiếm được từ hiệu quả nhất đến kém hiệu quả nhất.

Kiểm tra và đánh giá chiến lược

Bước cuối cùng của việc xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả là kiểm tra và đánh giá. Và một chiến lược nào muốn để thành công cũng cần phải kiểm tra đánh giá và sửa chữa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Nhiệm vụ cốt lõi của chiến lược Digital Marketing chính là tăng nhận diện thương hiệu và kiếm được contacts từ khách hàng để chuyển thành doanh thu thực tế. Để có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch bạn có thể chia nhỏ ra thành từng yếu tố như: số mẫu về thực tế, kết quả chuyển đổi, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hay lượng theo dõi trên mạng xã hội,…

Phối hợp tất cả lại với nhau

Sau tất cả, bạn cần biết cách kết hợp những điều trên để có một chiến lược chặt chẽ, việc này sẽ là điều kiện giúp bạn vạch ra các hoạt động, công việc cần thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra, từ đó giúp quá trình triển khai trở nên nhất quán.

IC Media – dịch vụ digital marketing trọn gói uy tín

IC Media là công ty truyền thông online trọn gói, có đội ngũ nhân sự tài năng, nhiệt huyết, đã từng thực hiện hàng trăm dự án digital marketing trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ, nha khoa, giáo dục, nhà hàng,….Ở IC Media digital marketing trọn gói bạn sẽ được:

  • Tư vấn và lập chiến lược marketing online phù hợp với tình hình thị trường và thế mạnh của doanh nghiệp
  • Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng, chạm trúng vào tâm lý khách hàng (Content Marketing). Cam kết các nội dung được tối ưu chuẩn SEO 100%.
  • Thiết kế ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp
  • Triển khai xây dựng, quản trị nội dung website và marketing online thông qua website của doanh nghiệp
  • Quản trị và phát triển fanpage Facebook của doanh nghiệp, khai thác thêm các kênh Social Media khác như TikTok, YouTube, Twitter, Linked In,…
  • Tư vấn và setup chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google để lan tỏa thương hiệu đến khách hàng

Ngoài dịch vụ marketing online trọn gói, IC Media cũng cung cấp một số dịch vụ khác dành cho khách hàng có nhu cầu như:

  • Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp
  • Dịch vụ xây dựng và phát triển kênh TikTok
  • Dịch vụ hosting website giá rẻ, không giới hạn băng thông

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đạt được kết quả đặc biệt cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn!

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm