5 cách siêu dễ để tự kiểm tra thứ hạng từ khóa website

Từ khóa được lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Vậy làm thế nào để tự kiểm tra thứ hạng của từ khóa website? IC Media sẽ gợi ý cho bạn 5 cách siêu đơn giản ngay dưới đây.

Sự hồi hộp khi kiểm tra thứ hạng từ khóa lên xuống trên bảng xếp hạng là cảm xúc chỉ những người làm SEO mới hiểu. Vậy bạn đã thực sự biết cách kiểm tra xếp hạng website hay các cách kiểm tra thứ hạng từ khóa đơn giản nhất như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các nội dung này.

Kiểm tra chỉ số page rank website

Không ngẫu nhiên mà page rank được đề cập trong bài viết này. Đây là tiêu chí đánh giá của Google để quyết định xem website sẽ nằm ở thứ hạng nào trên trang tìm kiếm.

Vì vậy, chỉ số này cũng là chỉ số liên quan đáng quan trọng khi bạn muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa.

Page Rank của website là gì? Page rank là chỉ số dùng để đánh giá giá trị sức mạnh (thứ hạng cạnh tranh) của một website này so với các website khác. Ngoài độ cạnh tranh trên toàn website, chỉ số PR cũng được đánh giá trên từng trang. Qua đó rank của toàn web có phần cấu thành của từng page đơn lẻ.

5 cách siêu dễ để tự kiểm tra thứ hạng từ khóa website
Page Rank là chỉ số vô cùng quan trọng của website

Theo nguyên tắc hoạt động của các thuật toán, nếu 2 website có các thành phần thiết kế, content, chỉ số tương đương thì Page Rank sẽ quyết định thứ hạng của website. Web nào có chỉ số Page Rank cao hơn sẽ nằm ở thứ hạng tối ưu hơn.

3 công cụ kiểm tra Page Rank của Website

Alexa

Đây là công cụ được nhiều người làm SEO tin dùng nhất hiện nay. Đánh giá chỉ số thứ hạng của website dựa trên 2 tiêu chí: page views (số trang người dùng xem trên web) và số lượt truy cập website (số traffics). Alexa có thể sử dụng như một website chuyên biệt và đóng vai trò như một plug-in trong kho ứng dụng của Google.

Sử dụng các bộ lọc của Alexa, bạn có thể truy xuất nhanh chóng tệp website cùng thứ hạng tại bất cứ khu vực nào mà bạn muốn- trong một khu vực hoặc quốc gia.

Hơn thế nữa, Alexa mang đến cho bạn hơn 1000 kết quả với bảng phân tích chi tiết mọi thông số cơ bản của website. Với plug-in này trên trình duyệt, bạn có thể biết được tình trạng SEO của đối thủ bất cứ lúc nào để có những giải pháp ứng phó kịp thời.

cong-cu-kiem-tra-tu-khoa-Alexa

Kiểm tra Page Rank của website bằng Seoquake

Seoquake là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các SEOers trong quá trình kiểm tra rank website. Có phần phức tạp hơn Alexa vì có khá nhiều tính năng con, tích hợp trực tiếp vào thanh Toolbar của người dùng nên phần mềm này có thể ảnh hưởng đến tốc độ load trang nếu đường truyền mạng chậm. Vì vậy bạn có thể tắt phần mềm này đi khi không sử dụng.

Seoquake đánh giá chỉ số Page Rank của website theo thang điểm từ 1-10. Chỉ số này càng cao chứng tỏ website đáng tin cậy, có tính thương mại cao, tác dụng rất tốt cho SEO.

chi-so-page-rank

Ví dụ trang web apple.com được đánh giá với chỉ số Page Rank = 9 – một mức thang điểm cực kỳ cao.

5 cách siêu dễ để tự kiểm tra thứ hạng từ khóa website
Bạn nên kiểm tra Page Rank bằng nhiều công cụ mỗi ngày

Check Page Rank của website bằng Similar Web

Similar Web được coi là trợ thủ đắc lực của người làm SEO – đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả phân tích cụ thể với các thông số chuyên sâu mà không ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Với Similar Web, bạn có thể biết chính xác thứ hạng website trong nước, thứ hạng website tại khu vực hay quốc tế, số lượng traffics, tỷ lệ thoát trang…

Đặc biệt, công cụ này còn cho bạn các thông số cụ thể để so sánh với đối thủ, xem họ đang hoạt động như thế nào, có hiệu quả hay không.

5 cách kiểm tra thứ hạng từ khóa siêu đơn giản 

Check thứ hạng từ khóa bằng Google ẩn danh

Đây là cách làm thủ công và miễn phí, bạn không cần cài đặt bất cứ một phần mềm nào cả. Chỉ cần vào Google, sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để tạo trang ẩn danh và tìm kiếm từ khóa trên đó là được.

Vì sao phải tìm kiếm ẩn danh? Trước đây 2 người cùng tìm kiếm 1 từ khóa theo cách thông thường có thể cho ra kết quả giống nhau. Nhưng giờ thì khác, thuật toán của Google thay đổi, kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ dựa trên lịch sử và nhu cầu của bạn. Nên nếu bạn vào 1 website thường xuyên, rất có khả năng sẽ hiện lên trang tìm kiếm của bạn mặc dù thứ hạng SEO thực tế của nó chưa đủ để hiển thị trên đó.

Vậy nên nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn thấy website của mình đột nhiên từ ngoài bảng xếp hạng vọt lên top 2, thì hãy xem lại xem bạn đang tìm kiếm ở chế độ thường hay ẩn danh nhé. Khả năng cao là chế độ thường, bạn vào web quá thường xuyên, Google cho rằng bạn khá “yêu thích” site này nên mặc định hiển thị trên trang tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google này khi muốn kiểm tra thứ hạng tức thời của một vài từ khóa. Tuy nhiên với cách này, bạn sẽ phải rà soát từng website, từng trang tìm kiếm để đào ra website của bạn. Nếu web mà ở thứ hạng sau nữa thì thực sự không phải là một công việc nhẹ nhàng đâu.

Website của bạn ở đâu trong 163.000.000 kết quả này?

5 cách siêu dễ để tự kiểm tra thứ hạng từ khóa website
Sử dụng Google ẩn danh là cách kiểm tra thứ hạng từ khóa đơn giản, nhanh gọn

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng serps.com

Đây là tool check thứ hạng từ khóa phổ biến với dân SEO. Khác với cách check từ khóa thủ công qua Google ẩn danh, kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng tool này giúp bạn xem được cả thứ hạng từ khóa và website nào đang lên top.

Ưu điểm nổi bật của tool kiểm tra thứ hạng từ khóa này là bạn có thể kiểm tra trên nhiều quốc gia, bằng nhiều ngôn ngữ, nên nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn ở nước ngoài thì cũng không lo lắng, vì bạn có thể check ở bất kỳ vị trí nào.

Tuy nhiên serps.com chỉ cho phép kiểm tra 1 từ khóa 1 lần, nếu bạn có 1 danh sách hàng trăm từ khóa cần kiểm tra 1 lúc thì sử dụng tool này rất tốn thời gian.

Cách sử dụng khá đơn giản:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập : https://serps.com/tools/rank-checker/
  • Bước 2: Điền thông tin. Điền từ khóa bạn muốn kiểm tra vào ô keyword. Điền tên miền website bạn muốn kiểm tra vào ô “domain.com”. Chọn quốc gia và ngôn ngữ tại ô “g”.
  • Bước 3: Click “Go!”

Và giờ chỉ chờ tool trả kết quả về nữa là xong. Bạn sẽ nhận được kết quả kiểm tra thứ hạng từ khóa và xếp hạng website cụ thể một cách nhanh chóng.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng Ahrefs

Đây là tool không thể thiếu đối với các Seoers. Không chỉ có thể xem được thứ hạng các từ khóa Organic Keyword đang ở vị trí từ 1-10, bạn còn có thể biết được danh sách từ khóa có số lần tìm kiếm lớn nhất hay những keywords đang có lượng truy cập lớn nhất, đồng thời so sánh thứ hạng website với đối thủ. Từ đó có sự điều chỉnh trong chiến lược SEO để vượt qua đối thủ có xếp hạng cao hơn trên Google.

Ngoài ra, tool kiểm tra thứ hạng từ khóa này cũng có tính năng lựa chọn location nếu website của bạn đang hoạt động trên thị trường nước ngoài.

Ahrefs còn rất nhiều chức năng ho hay nữa bạn có thể sử dụng cho công việc SEO website của mình.

Tuy nhiên, giá cả lại là nhược điểm của tool này. Gói Lite 1 user với giá 99$, khá mắc cho các Seoers tại Việt Nam. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua chung tài khoản Ahrefs cùng với các tài khoản khác. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tài khoản đang kêu gọi mua chung tài khoản tại các nhóm SEO trên Facebook hoặc các lớp học SEO.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng SEMRush

SEMRush là công cụ tuyệt vời để check thứ hạng từ khóa trên Google. Vì tool này kết nối và hỗ trợ trực tiếp với Google nên khi tiến hành bạn hãy chọn Google tìm kiếm và vị trí hiện tại để kiểm tra một cách chính xác nhé.

Chỉ với thao tác đơn giản là nhập URL website hoặc URL post và nó sẽ trả về kết quả danh sách từ khóa mà bạn đang được xếp hạng. Click vào từ khóa bất kỳ nếu bạn muốn kiểm tra độ cạnh tranh và các chi tiết khác.

Tuy nhiên gói SEMRush rẻ nhất đã có giá 99$/tháng rồi. Nên tương tự với Ahrefs, bạn có thể mua chung với nhóm để tiết kiệm chi phí.

5 cách siêu dễ để tự kiểm tra thứ hạng từ khóa website
Từ khóa được tối ưu SEO chuyên nghiệp thì sẽ đạt thứ hạng cao

Check thứ hạng từ khóa bằng Google Rank Checker

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ check thứ hạng từ khóa miễn phí hiệu quả thì Google Rank Checker có thể chính là giải pháp. Chỉ cần nhập từ khóa và tên miền bạn đang muốn kiểm tra, tiện ích này sẽ giúp bạn thấy được “chỗ đứng” của từ khóa trong bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm trên Google.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã trang bị thêm được một số kiến thức hữu ích cho mình. Chúc bạn thành công trong quá trình đưa website vượt “long môn” – xếp hạng trên đối thủ cạnh tranh trong bảng xếp hạng tìm kiếm Google. Nếu bạn cần cần tìm đơn vị quản trị website chuyên nghiệp, thay bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa và tối ưu mỗi ngày thì hãy hợp tác với IC Media.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm